วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2555

ดูแท็บเล็ต ที่หน่วยงานรัฐกำลังทดสอบ ก่อนที่จะคัดเลือกว่ารุ่นไหนเป็น One Tablet Per Child

วันนี้วันเด็ก เลยอดพูดถึงเรื่องโครงการรัฐบาลแจกแท็บเล็ตแก่นักเรียนเพื่อการศึกษา หรือ One Tablet Per Child ไม่ได้ ก็มีข่าวความคืบหน้าเล็กๆน้อยๆแต่ก็ต้องมีสักรุ่นที่น่าจะใช้เป็น One Tablet Per Child นี้ ซึ่งไม่รู้ว่าโครงการนี้จะเริ่มทันในช่วงปีการศึกษาหน้าหรือไม่ แต่เรามีโฉมหน้า Tablet ที่อยู่ในช่วงระหว่างทดสอบ
ทีม งานได้สอบถามกับหนึ่งในผู้ได้ทดสอบเครื่อง Tablet ซึ่งมีมากเป็นกองแบบนี้  และเท่าที่สังเกตุดูรูปภาพ สเปคส่วนใหญ่จะเป็นระบบปฎิบัติการ Android แล้วใช้โปรแกรมการศีกษาส่วนฮาร์ดแวร์ยังไม่สรุปออกมาเนื่องจากตอนนี้ทดสอบ หลายรุ่นมากราคาตั้งแต่ไม่ถึง 5000 บาท จนถึงราคามากกว่า 5000 บาท แต่ไม่ใช่รุ่นยอดนิยมอย่างพวก Galaxy Tab หรือ Motorola Xoom ซึ่งมีราคาแพง และไม่ใช่ iPad จาก Apple แน่นอน
มี บางรุ่นที่อาจพอมีข้อมูลในสเปคอย่าง ZTE Light Tab  หรือ HUAWEI MediaPAD  , Lenovo ก็มี และมีแบรนด์อื่นที่ไม่รู้จักก็มีให้ทดสอบ ส่วนใหญ่ผลิตที่ประเทศจีน บางรุ่นก็มาพร้อม Android 3.X แต่ประเด็นที่น่าติดตามคือต้องโปรแกรมพวกการศึกษาที่จะลง Tablet พวกนี้โดยเฉพาะ ซึ่งไม่รู้หน้าตาชุดโปรแกรมที่ว่านี้จะเป็นซอฟต์แวร์ตัวไหน เหมาะสมกับเด็กไทยหรือไม่ ?
ภาพจาก Google+

แหล่งที่มา it24hr By  ปานระพี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น