วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2555

เว็บไซต์ cnet ได้นำเสนอสถิติกราฟเปรียบเทียบการท่องอินเตอร์เน็ตผ่านทางช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผ่านทางคอมพิวเตอร์ กับ ผ่านทางโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนและแท๊บเล็ต หรือผ่านทางเครื่องเล่นเกมคอนโซล และช่องทางอื่นๆ ในช่วงตลอดปี 2011 ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าเมื่อเทียบแนวโน้มการใช้เว็บบราวเซอร์ผ่านทางโทรศัพท์มือถือและแท๊บเล็ต ในการท่องโลกอินเตอร์เน็ต มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างช้าๆ แต่ปีนี้ก็คาดว่ามีผู้ใช้มือถือสมาร์ทโฟนในการท่องเน็ตผ่านบราวเซอร์เพิ่มขึ้นอีก สำหรับสถิติแข่งขันด้านเว็บบราวเซอร์บนมือถือสมาร์ทโฟนยอดนิยมที่จะนำไปใช้ในการท่องเน็ต ปรากฏว่า safari ซึ่งเป็นเว็บบราวเซอร์ของระบบปฏิบัติการ iOS ใม่ว่าจะเป็น iPhone , iPod Touch ครองแชมป์ช่องทางด้านท่องเน็ตผ่านมือถือไปครอง รองลงมาก็เป็น Opera และบราวเซอร์บน android ตามลำดับ แต่เมื่อดูหลายๆเดือนแล้วจะพบว่าการท่องเน็ตผ่านมือถือสมาร์ทโฟนด้วย Safari และ Android จะเพิ่มขึ้น ในขณะที่บราวเซอร์ Opera mini และ Symbian มีแนวโน้มจะลดลง ส่วนทางด้านสงครามเว็บบราวเซอร์ผ่านทางคอมพิวเตอร์นั้น หากชมสถิติล่าสุดผ่านเว็บไซต์ netmarketshare และเว็บไซต์ statcounter จะเห็นได้ว่ามีผู้ใช้ IE จำนวนลดลงจนขณะนี้ต่ำกว่า 40% แล้ว คาดว่าภายในปี 2012 นี้ IE จะมียอดผู้ใช้ลดลงอีก ในขณะที่ผู้ใช้ Chrome มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนอยู่อันดับที่ 2 แทนที่ Firefox แล้ว สงครามเว็บบราวเซอร์ปี 2012 นี้จะได้เห็น การเปลี่ยนแปลงมืออันดับ 1 อย่าง IE หรือไม่ ? เมื่อไหร่? …. ต้องจับตา ข้อมูลจาก Cnetสถิติการท่องเน็ตผ่านมือถือสมาร์ทโฟน มีแนวโน้มเติบโตขึ้น!!

เว็บ ไซต์ cnet ได้นำเสนอสถิติกราฟเปรียบเทียบการท่องอินเตอร์เน็ตผ่านทางช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผ่านทางคอมพิวเตอร์  กับ ผ่านทางโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนและแท๊บเล็ต หรือผ่านทางเครื่องเล่นเกมคอนโซล และช่องทางอื่นๆ ในช่วงตลอดปี 2011 ที่ผ่านมา  จะเห็นได้ว่าเมื่อเทียบแนวโน้มการใช้เว็บบราวเซอร์ผ่านทางโทรศัพท์มือถือและ แท๊บเล็ต ในการท่องโลกอินเตอร์เน็ต มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างช้าๆ แต่ปีนี้ก็คาดว่ามีผู้ใช้มือถือสมาร์ทโฟนในการท่องเน็ตผ่านบราวเซอร์เพิ่ม ขึ้นอีก
สำหรับ สถิติแข่งขันด้านเว็บบราวเซอร์บนมือถือสมาร์ทโฟนยอดนิยมที่จะนำไปใช้ใน การท่องเน็ต  ปรากฏว่า safari ซึ่งเป็นเว็บบราวเซอร์ของระบบปฏิบัติการ iOS ใม่ว่าจะเป็น iPhone , iPod Touch ครองแชมป์ช่องทางด้านท่องเน็ตผ่านมือถือไปครอง รองลงมาก็เป็น Opera และบราวเซอร์บน android ตามลำดับ แต่เมื่อดูหลายๆเดือนแล้วจะพบว่าการท่องเน็ตผ่านมือถือสมาร์ทโฟนด้วย  Safari และ Android  จะเพิ่มขึ้น ในขณะที่บราวเซอร์ Opera mini และ Symbian มีแนวโน้มจะลดลง
ส่วนทางด้านสงครามเว็บบราวเซอร์ผ่านทางคอมพิวเตอร์นั้น หากชมสถิติล่าสุดผ่านเว็บไซต์ netmarketshare   และเว็บไซต์ statcounter จะ เห็นได้ว่ามีผู้ใช้ IE จำนวนลดลงจนขณะนี้ต่ำกว่า 40% แล้ว คาดว่าภายในปี 2012 นี้ IE จะมียอดผู้ใช้ลดลงอีก ในขณะที่ผู้ใช้ Chrome มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนอยู่อันดับที่ 2 แทนที่  Firefox แล้ว
สงครามเว็บบราวเซอร์ปี 2012 นี้จะได้เห็น การเปลี่ยนแปลงมืออันดับ 1 อย่าง IE หรือไม่ ?  เมื่อไหร่? …. ต้องจับตา
ข้อมูลจาก Cnet

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น